Lắp đặt điện nước tại nhà an toàn cho gia đình

dich vu sua chua lap dat thi cong dien gia re nhat ha noi
Như chúng ta đã biết hệ thống điện nước là yếu tố chi phối việc sử dụng các thiết bị điện phục vụ sinh hoạt gia đình. Ngay từ khi bắt đầu lắp đặt, xây dựng, thì việc chuẩn bị, lên kế hoạch sua chua dien nuoc tai nha là rất cần thiết để bảo đảm yếu tố: An toàn, thẩm mĩ và tiết kiệm cho ngôi nhà dù nổi hay chìm.
lap dat dien tai nha hiện giờ chủ yếu sử dụng hai biện pháp là đi dây nổi và đi dây chìm (dây ngầm). Vì mỗi giải pháp có những điểm tốt và nhược điểm riêng, các gia đình nên chọn lọc cho mình một phương án phù hợp để vừa đảm bảo an tâm vừa tiết kiệm lệ phí cho việc lắp đặt hệ thống điện .
Phương án đi dây chìm (dây ngầm) lại dùng các đường ống dẫn và chôn xuống đất hoặc trong tường nhà. Hệ thống dây điện đi theo các đường ống đó tới các khu vực khác biệt . Hệ thống điện được thi công ngay từ lúc bắt đầu xây dựng ngôi nhà, ngôi nhà được lắp đặt đến đâu thì các ống dẫn đường dây được thi công ngay sau đó.
Biện pháp lắp đặt điện tại nhà kiểu đi dây ngầm :
- Việc sửa điện nước tại nhà cần bảo đảm tính an toàn cao nhất vì nó liên quan trực tiếp đến cuộc sống sinh sống hằng ngày trong gia đình giống như khu dân cư trong địa bàn . Tùy theo nhu cầu sử dụng mà các gia đình nên lựa chọn cách thi công phù hợp để vừa an toàn, tiết kiệm lệ phí lại vừa bảo đảm yếu tố thẩm mĩ và hiệu suất sử dụng tốt nhất .
- Mạng điện ngầm cần thiết kế sơ đồ đường dây trước khi thiết kế, lưu giữ sơ đồ này để thuận lợi cho việc sửa chữa, nâng cấp và thiết kế thiết bị về sau. Bên cạnh đó, vì đi dây dưới đất, đi ngầm trong tường nên cần chọn những ống bảo vệ bằng nguyên liệu chống cháy, nổ, hút nước .
- Khi lắp dây điện ngầm nên đo đạc phần dây điện dự trữ, điều đó tránh được việc khi cần di chuyển thiết bị thêm một khoảng cách bé thì không cần nối thêm dây. Ngoài ra, khi có sự cố cần cắt bỏ một phần đầu dây dẫn thì vẫn còn phần dây dự trữ.
- Với mạng điện nổi, cần đo đạc vị trí đi dây ở vị trí cao, tránh bị tác động, tiếp xúc bởi sinh hoạt của con người. Ngoài ra, đường dây điện nổi ko nên thiết kế ở những nơi ẩm thấp, gần nguồn nước, nếu thấy đường dây bị dập, vỡ, phải ngay lập tức thay thế và hoàn tất để đảm bảo an toàn .
Những tác dụng và hạn chế khi sửa điện nước theo phương án đi dây chìm:
ƯU ĐIỂM
- Tiết kiệm ko gian, tăng thêm vẻ đẹp, yếu tố thẩm mĩ
- Tránh bị ảnh hưởng bởi các yếu tố tác động bên ngoài
NHƯỢC ĐIỂM
- Chi phí lap dat dien nuoc tai nha cao
- Cần lắp đặt trước sơ đồ thi công trước khi xây dựng và lưu bản vẽ thiết kế điện
- Việc sửa chữa, khắc phục sự cố có phần phức tạp
NÊN
- Sử dụng dây dẫn có chất lượng tốt, đo đạc tiết diện dây dẫn phù hợp với nhu cầu sử dụng (có nguồn gốc xuất xứ, chứng chỉ chấp nhận sử dụng, đơn vị cung ứng có uy tín trên thị trường).
- Lắp đặt aptomat cho hệ thống điện (1 aptomat tổng và các aptomat riêng cho từng phòng)
- Sử dụng nắp bảo vệ hoặc phích cắm giả đối với các ổ điện để đề phòng trẻ nhỏ .
KHÔNG NÊN
- Lắp đặt mạng điện tùy tiện khi không có kiến thức về đấu nối mạch điện.
- Lắp đường dây điện chung ống với dây cáp tivi, đường dẫn internet…
- Lắp đặt đường dây mà không có các đường ống bảo vệ.

--------------------------------------------------------------------------------------------
Website: http://diennuocaz.com
Văn phòng công ty : Ngõ 210. Đường Hoàng Văn Thái. Thanh Xuân. Hà Nội
HotLine: 094 889 5060 - 094 734 8386 ( Anh Hiếu )