Thi công điện nước tại nhà cho các hộ gia đình

Ngoài căn hộ chung cư, việc lắp đặt và sua chua dien nuoc nội thất cho các nhà ở như: biệt thự, nhà mặt phố hoặc nông thôn là rất cần thiết . Vậy làm thế nào để thi công vừa đảm bảo sự hài hòa lại vừa an toàn là hết sức thiết yếu .
Công ty điện nước AZ sẽ giúp gia đình bạn nâng cấp ngôi nhà của bạn trở lên đẹp hơn và hiện đại hơn với những dịch vụ sửa điện nước đa dạng với giá cả hợp lý nhất.

Thiết kế và thi công đường trục cấp nguồn điện tới bảng điện tổng
Nhánh dây từ đường trục hạ thế đến công tơ điện nói chung là thuộc trách nhiệm của ngành điện. Đường trục sau công tơ là đường trục chính cấp điện tới bảng điện tổng trong nhà. Đường trục này cũng như các loại dây điện khác trong nhà chỉ nên trọn loại dây ruột đồng, tiết diện dây nên chọn lớn hơn năng lực tải hiện tại để dự phòng tài năng trong nhà có thêm thiết bị điện mới.
Nếu đường cấp điện trước bảng điện tổng là đường cáp ngầm thì bảng điện tổng nên đặt ở tầng trệt. Vị trí đặt chọn lọc sao cho vừa đảm bảo mỹ quan, vừa đảm bảo nếu phải sửa chữa sự cố đường cáp ngầm thì ko phải đào các dự án kiến trúc trong nhà.
Thường khi đường trục cấp điện đến bảng điện tổng là đường cáp treo thì bảng điện tổng được đặt ở chân cầu thang tầng 2. Đặt như thế là hợp lý nhất. Vừa bảo đảm các đường nhánh phân phối đến các tầng là ngắn nhất vừa bảo đảm vận hành bảng điện là thuận lợi . Nếu có điều kiện thì nên dùng vị trí bảng điện tổng ở chỗ che khuất để đảm bảo mỹ quan.
Bảng điện tổng là một hộp nhựa đc chon ngầm trong tường, mặt trước là cửa có bản lề, khi mở cánh cửa này, ta tiếp xúc được với các núm thao tác các áptômát (có bán sẵn ở các cơ sở đồ điện).
Vị trí núm các áptômát phải được ghi rõ là cấp điện đi đâu để khi cần thiết phải cắt điện toàn bộ hay từng tầng trong nhà thì không bị nhầm lẫn.
Các áptômát tổng cũng như các áptômát nhánh đi các tầng ko nên dung áptômát kiểu có bảo vệ so lệch, loại này tuy rất an tâm cho bảo vệ chống điện giật, nhưng vì dòng điện so lệch tác động quá nhậy (chỉ vài chục mA) nên 1 số gia đình đã thử đặt loại áptômát này đã bị áptômát tác động nhầm khi thời tiết ẩm thấp nặng, lúc đó cách điện nhiều đường dây và thiết bị điện trong nhà bị nhiễm ẩm và bị dò điện.
Khi các thợ sửa điện nước tại hà nội đi dây trong nhà
Từ sau các áptômát nhánh của bảng điện tổng, ta bắt đầu đi dây tới từng tầng và vào các buồng. Đường dây này được chôn ngầm nằm ngang trên cao, cách trần nhà 30-40cm.
- Đường dây đi ngang trên cao như thế sẽ không trở ngại cho việc khoan tường để treo tranh hoặc treo các vật khác.
- Lấy đường ranh giới mầu trần và tường làm đường chôn ngầm dây điện giúp ta xác định vị trí đường điện đi ngầm bên trong tường.
Đường chôn ngầm nằm ngang nên lợi dụng hàng lỗ rỗng của gạch tuy nen làm đường đi dây ngầm, chỉ cần đục bỏ phần gạch phía ngoài lỗ.
Trong đường chôn ngầm này thường đi chung các đường điện dưới đây :
- Đường trục chính phân phối điện trong buồng
- Các đường nhánh tới đèn treo tường và đèn trần giống như đến các ổ cắm
- Đường dây điện thoại
- Đường cáp đồng trục cho ăngten tivi hoặc cáp truyền hình.

--------------------------------------------------------------------------------------------
Website: http://diennuocaz.com
Văn phòng doanh nghiệp : Ngõ 210. Đường Hoàng Văn Thái. Thanh Xuân. Hà Nội
HotLine: 094 889 50 60 - 094 734 83 86 ( Anh Hiếu )