Mách bạn cách lựa chọn máy điều hoà

Xã hội ngày càng phát triển thế nên việc dùng máy điều hoà cho gia đình không còn lạ lẫm với chúng ta nữa. Theo một cuộc điều tra về tiết kiệm năng lượng tại nước ta nhấn mạnh: Lượng tiêu thụ máy điều hoà trên thị trường gần đây tăng nhanh, mức tăng trưởng là 20%/ năm. Nghiên cứu cũng chỉ ra, trong số 400.000 máy điều hoà đc tiêu thụ, tiêu dùng của các hộ dân chiếm đến 43%, số còn lại cốt yếu được lắp đặt ở các khu vực thương mại, cao ốc văn phòng...


Kết quả điều tra cũng cho thấy, khoảng 34,6% người tiêu dùng trong diện tìm hiểu chủ yếu thu nhận thông tin về mặt hàng máy điều hòa qua các nhà sản xuất, qua người bán hàng là 25%, và có đến 23,1% tiếp nhận thông tin qua bạn hữu, người thân. Nhưng khi quyết định mua sản phẩm, người tiêu sử dụng lại lưu tâm hàng đầu đến độ uy tín của mặt hàng (29%), giá thành (28%) và thương hiệu (10%), đứng thứ tư mới là yếu tố về tiết kiệm năng lượng. Theo các chuyên gia, trong thời gian đến người tiêu dùng nên nên nhớ nhiều hơn tới yếu tố tận dụng năng lượng của mặt hàng vì điều này không chỉ góp phần bảo vệ môi trường mà còn giúp tiết kiệm lệ phí khi sử dụng .

Dạo quanh thị trường điện lạnh trên một số phố chính như Hai Bà Trưng, Tôn Đức Thắng, Giảng Võ, Thanh Xuân, Cầu Giấy… sẽ thấy ngay không khí tấp nập cấp bách của cả người mua lẫn người bán. Sức mua đối với điều hoà của các hãng tên tuổi như Samsung, LG, Panasonic, Toshiba, … luôn tăng nhanh. chiều hướng tiêu sử dụng năm nay cũng sẽ tập trung vào loại hàng nhập nguyên cái, được gia công ở một vài nước như Thái Lan, Singapore..

Khi mùa hạ sắp đến ?

Đây là thời điểm thông minh mà người tiêu dùng có thể chọn lựa máy điều hoà cho nhu cầu cuộc sống. Một phần bởi hàng loạt các mẫu mã mới ồ ạt đổ về siêu thị điện máy và các trung tâm sắm sửa lớn, một phần các nhà sản xuất và phân phối đều có giá ưu đãi khi bắt đầu tung mẫu mã mới ra thị trường lúc giao mùa.

Rút kinh nghiệm những năm trước, người tiêu sử dụng đổ xô mua điều hòa vào đúng hè, khiến rất nhiều công ty đã rơi vào tình trạng khan hiếm hàng, thậm chí, các sản phẩm cũng bị đẩy lên mức giá cao ngất ngưởng . Để mua được chiếc điều hòa như ý quả là một điều vô cùng khó nhọc . Đây cũng là lí do cần thiết để bạn nên mua điều hòa trong thời khắc này.

Khuyến khích khách hàng có nhu cầu dùng các thiết bị làm mát, làm lạnh trong mùa hè sắp đến, Siêu thị Điện máy Việt Long khai trương chương trình: “Xua tan nóng khát - Gió mát mùa hè” với chế độ chăm nom khách hàng đặc biệt “Giải pháp 5 sao” cho sản phẩm điều hòa, gồm có : Miễn phí công lắp đặt; miễn phí vật tư 3m ống đồng; miễn phí vận chuyển (trong vòng bán kính 20km); miễn phí bảo dưỡng điều hòa trong 02 năm đầu; và miễn phí nạp ga điều hòa cho lần trước mắt . Năm nay, giá những loại điều hòa ko quá cao, mẫu mã khá đa dạng, đó cũng là một tiêu chuẩn để người tiêu sử dụng có thể yên tâm “tậu hàng giải nhiệt” cuộc sống mà ko lo cháy túi.

AZ xin đưa ra 1 số lời khuyên cho các bạn khi chọn mua máy điều hoà:

1. Căn cứ cấu trúc của ko gian gắn máy:

Trường hợp căn hộ có hành lang bên ngoài hoặc hộ gia đình nên dùng mua loại máy treo tường (2 cục), vừa đảm bảo sự hài hòa, vừa dễ lắp đặt và thuận tiện khi sửa chữa. nếu không có được ko gian bên ngoài thuận tiện, có thể chọn mua loại gắn ở cửa sổ (1 cục) khá gọn

2. Xác định không gian căn phòng và các yếu tố làm giảm độ lạnh:

Để bảo đảm độ lạnh trong phòng ổn định, công suất máy điều hòa phải thừa năng lực khử sức nóng ở trong căn hộ . Sức nóng này phát ra từ 2 nguồn chính: từ bên trong căn hộ do sự tỏa nhiệt của con người, bóng đèn, máy móc... Và sức nóng xâm nhập từ ngoài vào do nhiệt độ bên ngoài cao hơn nhiệt độ trong phòng.

3. Chọn thương hiệu uy tín:

Trên thị trường hiện có nhiều loại máy của nhiều hãng riêng biệt như:, PANASONIC, LG, TOSHIBA, … Tất nhiên, khi chọn thương hiệu cũng có thể đọc kỹ nơi gia công, bởi hiện giờ các thương hiệu có tiếng đều được sản xuất, lắp đặt tại nhiều quốc gia khác biệt như nước ta, Trung Quốc, Malaysia..