Quy trình xử lý mùi hôi từ điều hoà

Mùi hôi từ điều hòa không khí thường được gây nên bởi bụi bẩn, nấm mốc và vi khuẩn tích tụ bên trong máy.

Quy trình xử lý mùi hôi từ điều hoà
Những hạt gây mùi hôi này có thể bám trên cuộn dây tụ, cuộn dây dàn bay hơi, máng thoát nước và các bộ lọc. Vệ sinh các cuộn dây & máng thoát nước, và thay thế các bộ lọc sẽ loại bỏ đa số mùi hôi. thường xuyên bảo dưỡng điều hòa cũng sẽ ngăn cấm hiện tượng này xảy ra và giữ cho điều hòa không khí hoạt động hiệu quả.

Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ quy trình sửa điều hoà vệ sinh điều hòa:
  • Ngắt hoàn toàn nguồn điện khỏi điều hòa trước khi vệ sinh.
  • Mở nắp cuộn dây dàn bốc hơi . Cuộn dây này thường đc đặt gần bộ phận làm nóng hoặc bộ phận giải quyết không khí.
  • Kiểm tra máng thoát nước và vệ sinh máng bằng cách loại bỏ bụi bẩn bám trên bề mặt gây tắc nghẽn. nên nhớ tẩy sạch nấm mốc bên trong và rửa = nước sạch. Bạn có thể xem thêm thêm sách hướng dẫn của nhà gia công để tẩy sạch bụi bẩn tại đây
  • Lau sạch, và làm khô những cuộn dây. Bạn có thể xịt rửa cuộn dây với dung dịch vệ sinh chuyên dụng ( theo sách chỉ dẫn của nhà gia công ) để đảm bảo loại bỏ hết vi khuẩn và nấm mộc bên trong.
  • Tiếp theo đẩy bộ chọn ra khỏi bộ làm mát. Kiểm tra và vệ sinh bộ lọc sạch sẽ. những chuyên gia khuyên bạn nên thay bộ lọc 3 tháng một lần để đảm bảo chất lượng ko khí khi dùng điều hòa.
  • Sau khi các thiết bị khô, bạn có thể khởi động điều hòa trở về .
Hi vọng bài viết mà AZ cung cấp kiến thức cần thiết cho bạn để tự khắc phục sự cố liên quan đến những thiết bị điện trong gia đình.