Thiết kế nhà ở gia đình tiết kiệm điện năng

Nói tới "điện - nước" đây là 2 yếu tố cần thiết thiết yếu trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của mỗi người. Đặc biệt là vấn đề sử dụng điện làm sao để tận dụng đươc nguồn năng lượng này trong quá trình sử dụng? dich vu sua dien nuoc AZ xin sẻ chia một bài viết liên quan tới vấn đề này: 
"Tiết kiệm điện từ khâu thiết kế xây dựng nhà ở gia đình"
Những năm trước, vấn đề lắp đặt hệ thống điện nhà ở dân dụng, người ta chỉ chú trọng tới tính tiện ích trong việc dùng để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của các thành viên gia đình. Nhưng tại thời điểm hiện nay, nhiều người đã hiểu vận dụng thiết kế ngôi nhà của mình làm sao vừa bảo đảm tính tiện ích sử dụng, đồng thời tiết kiệm được điện năng tiêu thụ cho sinh hoạt hàng ngày của gia đình.

Chẳng hạn, cùng với đất ở tại trung tâm đô thị của thành phố Phan Thiết hiện nay vẫn thường chật chội, nhà được thi công vách liền kề với nhau (còn gọi là nhà ống), nên việc lấy ánh sáng, không khí và gió tự nhiên từ bên ngoài là yếu tố vô cùng cần thiết . thêm nữa, với đặc thù của một địa phương có lượng mưa trung bình trong năm rất thấp, nên vào những tháng mùa hè nắng nóng đỉnh điểm làm nhiệt độ tăng lên khá cao, vì thế lượng điện năng tiêu thụ cho các thiết bị sử dụng điện để xua tan bầu ko khí nóng bức, ngột ngạt trong gia đình là rất tốn kém. Chính vì thế, phương án thiết kế phần kết cấu ngôi nhà để lấy ánh sáng, ko khí và gió tự nhiên từ bên ngoài là rất hữu dụng, mà thông thường được nhiều người vẫn gọi là “giếng trời”. Đó chính là khoảng không gian trống được thiết kế thiết kế từ trên xuống dưới có diện tích từ 1 – 2m2, nó có tính năng điều tiết không khí bên trong ngôi nhà rất tốt nhất, đồng thời lấy ánh sáng và gió tự nhiên từ ngoài vào, nhờ đó mà tiết kiệm được điện năng tiêu thụ cho các loại thiết bị dùng điện như máy lạnh, quạt máy, đèn chiếu sáng… Hay như những cái quạt hút gió làm = kim loại nhôm tự xoay nhờ vào sức gió mà chẳng hề tiêu tốn điện năng, được một số hộ gia đình thiết kế gắn trên mái nhà, vừa có tính năng điều phối ko khí trong ngôi nhà, vừa hút không khí nóng từ bên trong ra ngoài và đưa luồng không khí mát vào trong.

Ngoài ra, việc tiết kiệm điện trong thiết kế thi công nhà cũng được một vài gia đình tính toán đến phần kết cấu của mái nhà, chẳng hạn việc sử dụng các loại tôn, ngói có tính năng làm hạn chế mức độ hấp thu nhiệt; hoặc một vài gia đình sử dụng tôn nhựa màu để lấy ánh sáng tự nhiên cho phần gian bếp của ngôi nhà nhằm tiết giảm thời gian dùng điện năng đối với đèn chiếu sáng và các thiết bị khác. ko dừng ở đây, vấn đề lắp đặt điện nước sinh hoạt nội thất trong gia đình được tính toán khá chi tiết, làm sao tận dụng mức thấp nhất điện năng tiêu thụ. đầu tiên là ko để tiêu hao điện năng từ hệ thống dây dẫn bằng cách sử dụng những loại dây dẫn điện có tiết diện hợp lý, chức năng dẫn điện tốt. tiếp theo là việc dùng, bố trí các thiết bị đèn chiếu sáng, quạt… có tính tới yếu tố tận dụng điện, điều phối được lượng ánh sáng, độ làm mát trong từng phần không gian của ngôi nhà, và sau đó là các bộ phận điều chỉnh từng thiết bị sử dụng điện được bố trị ở vị trí thật thuận lợi, giúp cho từng thành viên trong gia đình luôn luôn nhớ bật tắt các thiết bị mỗi khi thiết yếu và ko cần thiết.
- Nguồn sưu tầm.
-------------------------------------------------------------------------------------------
Website: http://diennuocaz.com
Văn phòng công ty : Ngõ 210. Đường Hoàng Văn Thái. Thanh Xuân. Hà Nội
HotLine: 094 889 50 60 - 094 734 83 86 - 0978 56 34 68 ( Anh Hiếu )