Hướng dẫn sửa chữa điều hoà không làm lạnh

Trong thời tiết oi bức như hiện giờ thì những máy điều hòa nhiệt độ (máy điều hòa) đã trở nên "cứu cánh" của rất nhiều người. Tuy nhiên, thiết bị điện lạnh này cũng có nhiều nhược điểm gây bực mình cho khách hàng như: tiêu tốn điện năng, gây tiếng ồn…

Một trong nhiều vấn đề người dùng hay gặp phải nhất là khả năng làm mát của máy điều hoà ko cao như mong đợi . Bài viết của Điện Nước AZ sẽ chỉ dẫn bạn đọc cách sửa điều hoà nhiệt độ nhằm cải thiện năng lực làm mát của máy trước khi bỏ ra một khoản tiền cho các dịch vụ sửa điều hoà hà nội

Bước 1 - Chuẩn bị

Đầu tiên, gỡ tấm lưới lọc bụi ở phía trước máy điều hòa của bạn ra. Cần chuẩn bị 1 con dao và tuốc nơ vít trong trường hợp tấm lưới đc gắn bằng ốc vít. Trước khi tháo máy, hãy vững chắc rằng bạn đã ngắt nguồn điện, tiếp đó đặt máy lên một mặt phẳng chắc chắn . Nếu chiếc máy quá nặng, bạn nên nhờ sự hỗ trợ của một người nữa.

Bước 2 - Làm sạch bộ lọc

Bộ lọc của máy điều hòa nhiệt độ mà đặc biệt là bộ lọc của những máy điều hòa kiểu cửa sổ là bộ phận rất dễ bị bụi bám, vì thế cần phải vệ sinh thường trực (2-3 tuần/lần). Hãy làm sạch bộ phận này = một miếng giẻ mềm ẩm.

Bước 3 – Rửa sạch bụi bẩn

Chuẩn bị một hỗn hợp gồm nước ấm pha xà phòng và thuốc tẩy. sau đó, rửa sạch bộ lọc và tấm phên bằng hỗn hợp này để hủy bỏ các chất bẩn. tài năng làm mát của máy điều hòa sẽ giảm đi trong tình huống bộ lọc bị tắc. Sau khi rửa, cần để khô 2 bộ phận này trước khi lắp lại vào máy.

Bước 4 – Hút bụi

Bạn cần dùng một máy hút bụi có gắn bàn chải gắn để loại trừ các bụi bẩn nhằm làm sạch cuộn dây làm mát, cuộn dây ngưng tụ, cánh quạt và nhiều  bộ phận bên trong khác của máy điều hòa. Hãy chấp hành công việc này một cách cẩn thận và kỹ lưỡng .

Bước 5 - Kiểm tra những bộ phận bị cong

Hãy kiểm tra các lá tản nhiệt xem chúng có bị cong hay ko . Nếu có, bạn cần mua một chiếc lược chuyên dụng trong nhiều trung tâm thiết bị và sử dụng nó để làm thẳng nhiều lá tản nhiệt. chấp hành tương tự với các bộ phận bị cong khác.

Bước 6 – Lắp đặt lại máy điều hoà

Sau khi hoàn thành việc làm sạch nhiều  bộ phận, hãy lắp đặt lại cái bộ phận đã bị tháo rời và cắm điện để dùng máy.